Nhịn ăn 7 ngày giảm cân có hiệu quả không ? Nhiều điều bất ngờ có thể bạn chưa biết

0

Nhịn ăn 7 ngày giảm cân được bao nhiêu cân? Có hiệu quả không? Những câu hỏi hết sức ngớ ngẩn và phản khoa học. Chẳng cần phải mất đến 7 ngày nhịn ăn, chỉ 1 ngày thôi bạn đã cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt và chóng mặt rồi.

Nhiều người cứ nghĩ phương pháp giảm cân này cũng hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên nếu không biết cách bạn sẽ phải nhận những hậu quá khôn lường đấy.

Nhịn ăn để giảm cân ở đây có nghĩa là: Thay vì bạn ăn uống bình thường thì chế độ ăn của bạn sẽ bị giảm lại. Ăn ít bữa hơn và không ăn nhiều chất đường, chất béo. Thay vào đó bạn sẽ uống nước nhiều hơn để không có cảm giác đói.

cach giam can

Lưu ý rằng: Phương pháp này không áp dụng cho người huyết áp thấp, bệnh thiếu máu, đau dạ dày hay bệnh tiểu đường, rối loạn…

Nhịn ăn 7 ngày giảm cân có thực sự hiệu quả không

nhịn ăn 7 ngày có giảm cân
nhịn ăn 7 ngày có giảm cân

Theo lời đồn thổi thì nhịn ăn 1 tuần có thể giảm được 4 – 5 kg, thậm chí có bạn giảm được 6-7kg. Trong 2 – 3 ngày đầu thì sẽ giảm khá nhanh, giảm được khoảng 2-3 kg. Vì trong giai đoạn đầu cơ thể sẽ đào thải chất cặn bẩn dư thừa.

Các chuyên gia cho rằng, sự sụt cân này không phải là do giảm cân àm phần lớn do thức ăn và các chất thải trong dạ dày được tống ra ngoài mà không có thực phẩm thay thế.

Khi bạn nhịn ăn đột ngột sẽ khiến cơ thể không đáp ứng được và không cung cấp năng lượng cần thiết cho các hoạt động trong ngày. Việc nhịn ăn giảm cân có hiệu quả không, chắc rằng là không.

Chia sẻ từ các chuyên gia: Nhịn ăn nguyên ngày và chỉ cung cấp nước vào trong cơ thể, bạn sẽ có cảm giác khá đói và mệt mỏi. Lúc này đây, cơ thể sẽ không còn sức lực để làm điều gì hết và với tâm lý sẽ trở nên khó chịu hơn bình thường. Ngày đầu tiên nhịn ăn có thể bạn sẽ giảm 0,5 – 1 kg.

Chỉ sau 1 ngày đầu tiên nhịn ăn, bạn mới chỉ dừng lại ở sự trì truệ các giác quan và bắt đầu sinh ảo giác, co thắt ruột, co thắt các cơ bắp rồi dẫn đến tim đập nhanh hơn bình thường.

Như vậy, việc nhịn ăn giảm cân là điều bạn không nên thực hiện bởi nó vô cùng có hại cho sức khỏe. Thay vào đó hãy xây dựng một thực đơn giảm cân hợp lý và khoa học hơn.

Để giảm cân hiệu quả hơn bạn phải biết được, lượng thức ăn và chất sinh dưỡng trong từng món ăn. Nhịn ăn để giảm cân bạn có thể thử bằng việc ăn kiêng, đối với nữ nên ăn 600 calo mỗi ngày và nam nên ăn 750 calo là có thể giảm cân 1 cách hiệu quả trong tuần đầu tiên.

Tác dụng của việc nhịn ăn giảm cân khoa học

Một báo cáo nghiên cứu tại Mỹ chứng minh con người nhịn ăn đúng cách theo khoa học mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và kiểm soát cân nặng. Cụ thể:

chế độ giảm cân 7 ngày
chế độ giảm cân 7 ngày
  • Khống chế đường huyết 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối sẽ hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về đường huyết bởi ăn uống là một trong các nguyên nhân gây bệnh tiểu đường.

Vì vậy, khi thực hiện thực đơn ăn kiêng theo chỉ dẫn của bác sĩ cùng nhịn ăn 1 – 2 ngày/ 1 tuần hoàn toàn có thể khống chế tốt các vấn đề đường huyết.

  • Kiểm soát tâm lý, hạn chế suy nghĩ tiêu cực

Công dụng tích cực của nhịn ăn trên thực tế nhiều hơn chúng ta nghĩ. Bạn sẽ giảm đau đầu, căng thẳng khi nhịn ăn đúng cách và vận động thể thao hàng ngày.

Chuyên gia đo được mức độ trầm cảm, lo lắng giảm tới 80%, tâm lý vui vẻ,thoải mái hơn khi trải qua 3 tuần thực hiện các phương pháp nhịn ăn đúng mực.

  • Ngăn chặn suy giảm trí nhớ

Nhịn ăn không có nghĩa là thiếu chất. Do đó, cơ thể vẫn hoạt động bình thường, tăng cường trao đổi chất, lưu thông máu.

Từ đó, trí não hoạt động tốt hơn, nhớ lâu hơn, làm chậm quá trình phát triển của các chứng bệnh người già như Alzheimer hay thoái hóa thần kinh.

  • Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa ung thư

Các chuyên gia nhấn mạnh tới tác dụng tuyệt vời của nhịn ăn trong điều trị chữa một số bệnh lý trong đó nổi bật nhất là ung thư.

Thực tế , trên thế giới đã ứng dụng một số phương pháp hỗ trợ chữa bệnh theo nhịn ăn như: nhịn ăn Shinya, Thích Tuệ Hải, Yoga nhịn ăn Ấn Độ, thiền nhịn ăn 49 ngày,…

  • Giảm cân nhanh chóng

Tăng cân là do tích tụ chất béo dư thừa trong cơ thể nên khi nhịn ăn tần suất thích hợp sẽ giảm calo đưa vào. Từ đó, giảm cân hiệu quả hơn.

Thử nghiệm tại Anh cho thấy nhiều người nam giới đã giảm được 2 – 3 kg trong 2 tuần khi nhịn đói và hạn chế ăn uống khoa học.

Thực đơn cho 7 ngày nhịn ăn giảm cân

Phương pháp 7 ngày nhịn ăn với gợi ý thực đơn cụ thể như sau: Trước bữa ăn sẽ uống một lý chanh mật ong. Chanh mật ong có tác dụng thanh lọc cơ thể và giảm lượng chất beo dư thứa.

thực đơn 7 ngày giảm cân
thực đơn 7 ngày giảm cân
  • Buổi sáng: Ăn uống bình thường, hạn chế đồ ăn nhiều chất béo và calo cao
  • Bữa trưa: Ăn salad và rau xanh cùng 1 trái táo. Ăn mặn gồm có: ức gà, thịt nạc.
  • Bữa tối sẽ là khung giờ nhịn ăn. Bạn cần bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Áp dụng phương pháp nhịn ăn 7 ngày này, tôi đã giảm được khoảng hơn 4 kg/ tuần. Tuy nhiên, mức độ giảm cân nhanh hay chậm là khác nhau ở mỗi người.

Để hiệu quả giảm cân được tốt hơn, bạn có thể kết hợp với tập luyện thể thao, tập yoga. Hoặc đơn giản hơn, chạy bộ mỗi ngày. Việc tập luyện phải kết hợp và duy trì thường xuyên mới giúp bạn có thể giảm cân an toàn và hiệu quả.

Trên đây là Nhịn ăn 7 ngày giảm cân được nhiều chị em áp dụng để sớm sở hữu vóc dáng thon gọn hơn. Thế nhưng phương pháp giảm cân này đòi hỏi người thực hiện phải thật kiên trì trong một thời gian dài. Nếu muốn giảm cân cấp tốc mà không cần ăn kiêng hay tập luyện chị em có thể tham khảo :

Có thể bạn quan tâm :

Xem thêm: Giảm Cân Green Coffee Bean Có Tốt Không, Mua Ở Đâu, Giá Bao Nhiêu

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here