Giảm cân bằng khoai lang và chuối có tốt không, tác dụng như thế nào

0

Giảm cân bằng khoai lang và chuối là cách đơn giản để bạn đạt được kết quả mà không tốn kém quá nhiều bởi cách giảm cân đây là hai loại thực phẩm rất dễ tìm và giá rẻ.Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối mà bạn có thể áp dụng.

Tác dụng giảm cân của khoai lang

Khoai lang được coi là một trong những nguồn tinh bột tốt cho người tập Gym. Khả năng giảm cân của khoai lang đến từ hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt mà nó có.

cách chọn khoai lang giảm cân

Trong 100 g khoai lang có hàm lượng dinh dưỡng như sau:

  • Lượng calo: 86 calo
  • Lượng tinh bột: 26 g trong đó có 9 g tinh bột đơn giản còn lại là tinh bột phức hợp.
  • Chất xơ: 3 g

Với 9 g tinh bột đơn giản, khoai lang giúp cung cấp năng lượng một cách nhanh chóng cho cơ thể. Trong khi đó, lượng tinh bột còn lại giúp bạn no và được tiêu hóa một cách chậm rãi. Nhờ vậy, bạn sẽ không bị tăng đường huyết một cách đột ngột dẫn tới việc tăng cân do chuyển hóa mỡ.

Tinh bột phức hợp trong khoai lang giúp bạn no lâu và bớt cảm giác thèm ăn từ đó bạn sẽ không lo bị ăn thừa calo dẫn tới tăng cân.

Tác dụng giảm cân của chuối

Trong chuối có đủ 3 nhóm dinh dưỡng quan trọng với người tập gym bao gồm tinh bột, chất đạm và các vitamin, khoáng chất. Chính vì vậy, chuối rất được ưa chuộng để giảm cân. Lượng dinh dưỡng cơ bản trong một quả chuối cỡ trung bình bao gồm:

quả chuối
quả chuối
  • Lượng calo: 100 – 120 calo
  • Lượng tinh bột: 30 g trong đó có bao gồm phức hợp nhiều loại đường như sucrose, fructose và glucose nhờ vậy, khi ăn chuối, bạn cũng sẽ đạt được các lợi ích lớn
  • Chất xơ: 3 g

Với hàm lượng dinh dưỡng như trên chuối có thể đem lại hai tác dụng lớn cho cơ thể:

  • Cung cấp năng lượng nhanh cho cơ bắp nhờ vào nguồn năng lượng đến từ đường bột.
  • Giúp bạn luyện tập hiệu quả nhờ vào 450 mg Kali giúp cơ làm việc hiệu quả, giảm khả năng bị chuột rút.
  • Chuối giúp tăng cương tốc độ chuyển hóa trong cơ thể nhở vậy, bạn sẽ đốt calo thừa trong cơ thể nhanh và hiệu quả hơn.

Nguyên tắc giảm cân bằng chuối và khoai lang

Để giảm cân bằng chuối và khoai lang, bạn cần tận dụng đúng những đặc điểm dinh dưỡng trong hai loại thực phẩm này và đưa chúng vào thực đơn một cách hợp lí với những nguyên tắc dưới đây:

Thay thế nguồn tinh bột trong các bữa ăn chính bằng khoai lang.

Thay vì ăn cơm hoặc mỳ từ gạo trắng thông thường, thay thế nguồn tinh bột đó bằng khoai lang sẽ giúp bạn thỏa mãn cảm giác no như ăn cơm nhưng thực tế lại nạp vào ít calo hơn.

Sử dụng chuối vào các bữa phụ

Chuối khi sử dụng vào các bữa ăn phụ sẽ giúp đảm bảo giữ cho mức năng lượng của cơ thể luôn ở trạng thái đầy. Nhờ vậy bạn sẽ không bị đói và ăn thừa calo sau đó.

Tổng lượng tinh bột từ khoang lang và chuối nên chiếm khoảng 40% tổng lượng calo mà cơ thể cần thiết mỗi ngày.

Để giảm cân, khẩu phần dinh dưỡng với 40% tinh bột, 40% chất đạm và 20% chất béo thường được khuyến nghị. Nhờ vậy, bạn nên áp dụng tỉ lệ này vào thực đơn giảm cân của mình sao cho chuối và khoai lang chiếm đúng tỉ lệ 40% tinh bột.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối bữa sáng

Bữa sáng thay vì ăn những món bánh nhiều dầu mỡ hay bánh ngọt thì chị em nên lựa chọn ăn khoai lang, vừa dễ tiêu hóa lại thân thiện với dạ dày đặc biệt không bắt dạ dày phải làm việc quá sức sau một đêm dài nghỉ ngơi.

Lưu ý bữa ăn sáng cũng không nên ăn chuối nhất là khi đói bụng vì nó có nguy cơ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và làm khổ cái dạ dày.

sữa tươi không đường
sữa tươi không đường

Thực đơn bữa sáng bao gồm: 1 củ khoai lang, 1 cốc sữa tươi không đường, 1 quả trứng luộc.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối bữa trưa

Ăn khoai lang vào bữa trưa cũng rất tốt, và chị em nên tập ăn từ 1 – 2 củ khoai trước bữa ăn để có thể cắt giảm lượng thực phẩm trong khẩu phần ăn.

Sau một khoảng thời gian đã quen với việc ăn khoai lang giảm cân thì chị em có thể thay thế khoai lang cho cơm trắng nhằm đẩy mạnh hiệu quả giảm cân.

Thực đơn bữa trưa bao gồm: 1 củ khoai lang, 1/2 bát cơm, 100g thịt ức gà luộc, rau bông cải xanh xào.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối bữa chiều

Khi đang ăn kiêng chị em luôn có cảm giác cái bụng trở nên khó bảo, sôi ục ịch vì bị cơn đói ghé thăm. Lúc này hãy ăn thêm một củ khoai luộc sẽ giúp lấp đầy khoảng trống trong dạ dày đồng thời cung cấp thêm năng lượng để có thể duy trì các hoạt động trong nửa buổi chiều.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối bữa tối

Buổi tối được khuyên nên ăn ít hơn về cả mặt chất và mặt lượng vì đêm cơ thể gần như không hoạt động quá nhiều nên ăn quá nhiều bữa tối sẽ gây dư thừa năng lượng và chị em phải đối mặt với nguy cơ tăng cân.

Một bữa tối ăn kiêng lành mạnh thường bao gồm chuối và khoai lang, nhưng về thời điểm ăn hai loại thực phẩm này sẽ có sự khác nhau.

Thực đơn bữa tối bao gồm: 1 củ khoai lang, salad rau ức gà.

sà lach và ức gà
sà lach và ức gà

Sau bữa ăn tối khoảng 1 tiếng đồng hồ nên ăn thêm 1 quả chuối sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa.

Lưu ý khi thực hiện giảm cân bằng khoai lang và chuối

Trong thời gian thực hiện thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối tốt nhất không nên ăn bánh chuối và khoai lang chiên hay chuối chiên và khoai lang chiên bởi chúng chứa rất nhiều dầu mỡ, không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới quá trình giảm cân.

Có thể ăn nhiều khoai lang trong một ngày nhưng chỉ nên ăn 1 – 2 quả chuối/ngày và đặc biệt không ăn chuối khi đói bụng.

Nến kết hợp chế độ ăn kiêng chuối và khoai lang với chế độ tập luyện thể dục thể thao để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Trên đây là thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối được nhiều chị em áp dụng để sớm sở hữu vóc dáng thon gọn hơn. Thế nhưng phương pháp giảm cân này đòi hỏi người thực hiện phải thật kiên trì trong một thời gian dài. Nếu muốn giảm cân cấp tốc mà không cần ăn kiêng hay tập luyện chị em có thể tham khảo :

Có thể bạn quan tâm :

Tổng hợp các sản phẩm tăng cân và giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here