Giảm 5 cân trong 2 tuần có hiệu quả không? hay chỉ là lời đồn

0

Giảm cân để có thể tự tin hơn trong những bộ bikini nóng bỏng với thân hình chắc khỏe, thon gọn và quyến rũ, chị em hãy cùng bí quyết giảm 5 cân chỉ trong 2 tuần với bí quyết đơn giản giảm cân tìm hiểu qua cách  sau đây nhé!

Cách để giảm 5 cân trong 2 tuần


Lên kế hoạch tập luyện.
 Giảm cân có nghĩa là bạn phải đốt cháy nhiều ca-lo hơn số calo nạp vào cơ thể. Giảm 5 kg trong 1 tuần tương đương với đốt cháy 17.500 calo.

  • Việc kết hợp các bài tập cardio (bài tập tốt cho tim mach) và bài tập kháng lực (cử tạ) giúp giảm cân nhanh hơn so với tập luyện riêng rẽ. Nhưng nếu phải chọn một trong hai, thì các bài tập cardio sẽ có hiệu quả hơn so với bài tập kháng lực.
  • Áp dụng phương pháp tập cường độ cao cách quãng (HIIT). Bài tập này bao gồm thay đổi luân phiên giữa tập cường độ mạnh và thư giãn. Ví dụ như bạn chạy nước rút trong 30 giây rồi sau đó đi bộ 60 giây. Phương pháp này giúp rút ngắn thời gian “và” đốt mỡ nhiều hơn. Ngoài ra, khi bạn nằm thư giãn trên ghế, sự trao đổi chất ở mức cao và cơ thể tiếp tục đốt thêm ca-lo trong 24 giờ sau đó.
    • HIIT phù hợp với những người có đời sống sôi động—chỉ mất 15 phút tập luyện. Nhưng bạn cần phải khởi động và thư giãn!

Tập yoga. Căng thẳng là nguyên nhân làm cho bạn ăn nhiều hơn. 60 phút tập luyện yoga (thực hiện trong phòng khách khi đang xem phim) có thể đốt cháy 180-360 calo,nhưng đó không phải là tất cả: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập luyện yoga có nhiều lợi ích sau đây:

  • Giảm căng thẳng
  • Nâng cao nhận thức cơ thể (cụ thể là cảm giác đói và no)
  • Ăn uống cẩn thận.

Duy trì trạng thái vui vẻ. Việc thay đổi lịch tập luyện giúp ngăn ngừa trạng thái bình ổn và quen bài tập của cơ thể.

  • Việc thay đổi lịch tập luyện sẽ tiếp thêm động lực giúp bạn thành công hơn.
  • Biến hoạt động xã hội thành hoạt động đốt cháy năng lượng. Thay vì xem phim, bạn có thể chơi gôn, quần vợt, hoặc bơi lội.

Tập luyện mọi lúc mọi nơi. Bất kỳ hoạt động nào cũng có thể trở thành bài tập phù hợp.

  • Đi cầu thang bộ thay vì sử dụng thang máy.
  • Mang tạ nhỏ trong khi ngồi hoặc đi bộ.
  • Làm việc nhà để đốt cháy mỡ. Làm vườn, rửa xe, hãy vận động thật nhiều.


Kiên trì.
 Kết quả không đến ngay tức khắc. Bạn nên kiên nhẫn.

  • Khi cơ thể đã làm quen với bài tập, bạn có thể thay đổi chương trình khác nặng hơn để thử thách bản thân.
  • Chỉ nên tập luyện vừa sức. Nếu thấy chóng mặt hoặc uể oải, bạn cần dừng ngay lập tức.

Ăn uống phù hợp để giảm 5 cân trong 2 tuần

giảm 5 cân trong 2 tuần
giảm 5 cân trong 2 tuần

Áp dụng chế độ cân bằng, nhiều màu sắc. Thức ăn lành mạnh sẽ lấp đầy dạ dày nhanh hơn. Khi cảm thấy no, bạn không còn cảm giác thèm ăn nữa.

  • Ăn trái cây và rau quả. Khi ăn thức ăn vặt có chứa 400 calo, vài phút sau bạn sẽ lại phải lục tủ lạnh để tìm đồ ăn. Nguyên nhân là vì chất dầu trong thức ăn vặt không giúp bạn có cảm giác và lấp đầy dạ dày giống như trái cây và rau quả. Thay vào đó bạn nên ăn rau diếp cũng chứa 400 calo và sẽ thấy điều khác biệt.
  • Tránh thức ăn chế biến sẵn. Nhóm thực phẩm này đã mất 90% chất dinh dưỡng và làm chúng ta muốn ăn nhiều hơn.
  • Sử dụng thực phẩm với nhiều màu sắc khác nhau. Người Mỹ thường hay ăn chế độ ăn “toàn màu trắng”. Bạn hãy ăn các loại thực phẩm đa dạng màu sắc để cơ thể được cung cấp đủ vitamin và khoáng chất.
  • Ngoài trái cây và rau quả, lòng trắng trứng, sản phẩm từ đậu nành, ức gia cầm không da, cá, sò, thực phẩm từ sữa không có chất béo, và thịt nạc 95% đều có tác dụng giảm cân nhanh.

Uống nước. Sau đó uống nhiều hơn. Một ly nước lạnh có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất (cơ thể hoạt động để làm nóng nước lạnh) trong vòng 10 phút.

uong nuoc
  • Uống một ly nước trước mỗi bữa ăn. Bước này giúp khởi động CCK, một loại hóc-môn tạo cảm giác no của cơ thể. Khi đó bạn sẽ ăn ít lại vì cơ thể đã cảm thấy vừa đủ.

Ăn sáng. Việc bỏ bữa sáng trên thực tế lại làm bạn tăng cân, vì khi đó bạn sẽ ăn nhiều vào bữa trưa.

  • Bữa sáng nên bao gồm 300 calo. Việc nạp năng lượng vừa đủ giúp bạn khởi đầu tốt đẹp và cung cấp đủ năng lượng hoạt động giữa hai bữa ăn.
  • Tránh xa carbohydrat trong bữa sáng. Cơ thể của bạn có thể chuyển hóa carbohydrat thành chất béo.

Viết nhật ký theo dõi quá trình sử dụng thực phẩm. Bạn sẽ biết được thói quen ăn uống của mình và áp dụng chế độ phù hợp .

  • Không bỏ bữa! Luôn ý thức về thói quen ăn uống của bạn là bước đầu tiên để thay đổi.
  • Làm việc với bạn bè. Nhờ ai đó xem qua nhật ký của bạn (và của họ) giúp bạn có thêm động lực tiếp tục sự nghiệp giảm cân.

Tính toán số calo. Mỗi người cần lượng ca-lo hằng ngày khác nhau. Tùy thuộc vào mức độ hoạt động, bạn nên phân chia hằng ngày và áp dụng phù hợp .

  • Để giảm 2,5 kg trong một tuần, bạn phải đốt cháy 2.500 ca-lo mỗi ngày. Kết hợp thêm một số bài tập để tính toán lượng ca-lo chính xác nhằm đạt được mục tiêu.

Vượt qua cám dỗ. Nếu có thứ gì lôi kéo bạn xuống bếp, hãy loại bỏ ngay.

  • Vứt hết bánh kẹo và thức ăn có đường
  • Loại bỏ soda và nước ép chế biến sẵn
  • Dọn dẹp đồ ăn có chứa nhiều hydrat-cacbon “trắng” và sản phẩm từ sữa có hàm lượng béo cao

Tránh ăn uống không kiểm soát. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tăng cân.Khi cảm thấy buồn chán và muốn ăn gì đó, bạn nên uống nước (và tập thể dục nhiều hơn).

Thực đơn giảm tinh bột giúp giảm 5 cân trong 2 tuần

giảm cân nhanh
  • Sáng: Ngũ cốc nguyên hạt, cháo yến mạch. Nếu không có thời gian có thể mua ngũ cốc ăn kiêng ăn liền trong siêu thị, có dạng bột pha và nước sẵn như sữa.
  • Trưa: Lườn gà hoặc ức gà luộc kèm một số loại rau, có thể thay đổi cho đỡ ngán: súp lơ xanh, đậu co ve, các loại rau cải…
  • Lưu ý: Lườn gà chỉ ăn khoảng 120 g đến 150 g. Người đẹp hay ăn sữa chua không đường, hoặc ít đường, hộp sữa chua chỉ chiếm 120 calo, lượng calo ít lại thúc đẩy tiêu hóa.
  • Tối: Lườn gà hoặc ức gà luộc. Thay rau bằng một trái táo. Người đẹp lưu ý là nên ăn trước 8h tối để việc tiêu hóa thức ăn được tốt nhất, không tích lũy mỡ thừa.

Ngoài ra, muốn cơ thể săn chắc thì cơ thể cần được cung cấp thêm protein nên cách 3 đến 4 ngày  người đẹp có thể thay bữa ăn bằng thịt bò, cá được chế biến phối hợp theo nhiều cách nhưng hạn chế chiên, xào, rán. Thực đơn yêu cầu uống đủ từ 2-3 lít nước tùy theo cân nặng của bạn.

Phương pháp giảm cân của là thay đổi chế độ dinh dưỡng kết hợp với tập luyện thể thao. Thực hiện chế độ ăn kiêng với nhiều rau xanh và hạn chế tinh bột. Ngoài ra để đạt hiệu quả nhanh hơn, kết hợp tập gym từ 1,5 giờ đến 2 giờ mỗi ngày. 

Trên đây là Giảm 5 cân trong 2 tuần được nhiều chị em áp dụng để sớm sở hữu vóc dáng thon gọn hơn. Thế nhưng phương pháp giảm cân này đòi hỏi người thực hiện phải thật kiên trì trong một thời gian dài. Nếu muốn giảm cân cấp tốc mà không cần ăn kiêng hay tập luyện chị em có thể tham khảo :

Có thể bạn quan tâm :

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here