Thực đơn ăn chay giảm cân 7 ngày có hiệu quả không ? ăn chay giảm cân hay chỉ là lời đồn

0

Nhiều người tìm đến các món ăn chay giảm cân nhưng lại không thực sự chắc chắn ăn chay giảm cân không? Hãy cùng tìm lời giải đáp ngay thực đơn ăn chay giảm cân có hiệu quả không trong phần sau đây.

ăn chay giảm cân
ăn chay giảm cân

Ăn chay có giảm cân không

Nguyên tắc của ăn chay là loại bỏ hoàn toàn chất béo có hại từ động vật, không ăn những món ăn được chế biến từ động vật, chỉ ăn những món ăn có nguồn gốc xuất sứ từ các thực vật.

Chính vì vậy về cơ bản, ăn chay là chế độ dinh dưỡng 100% từ thiên nhiên. Vậy ăn chay có giảm cân không?

Theo những thông tin được thống kê trong viện dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam thì lượng calo có trong các nhóm thực phẩm tự nhiên như trái cây rau củ có hàm lượng calo thấp, chỉ trong khoảng 20 – 150 calo/ 100g.

Trong trường hợp bạn muốn ăn chay giảm cân, lượng calo điều chỉnh 1 ngày của bạn xuống 2000 calo/ ngày. Nếu những món ăn chay của bạn trong 3 bữa ít hơn 2000 calo => ĂN CHAY GIẢM CÂN

Nếu những món ăn chay của bạn nạp vào 1 ngày nhiều hơn 2000 calo/ 1 ngày => ĂN CHAY KHÔNG GIẢM ĐƯỢC CÂN.

Các món ăn chay giảm cân nhanh

giảm cân với món chay
giảm cân với món chay

Thực đơn ăn chay giảm cân nhanh, giảm mỡ bụng nhanh nhất vô cùng đa dạng vì những món ăn chay đều làm từ các nguyên liệu tự nhiên như rau củ quả, ngũ cốc, dầu tự nhiên…

Đây đều là các món ăn chay giảm cân nhanh đơn giản chứa ít calo và chất béo no, nhiều chất xơ, protein nên vừa có tác dụng giảm béo, vừa giúp bạn có một làn da sáng mịn và đẹp hơn.

Mỗi một món ăn khác nhau lại cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng khác nhau. Bạn nên sử dụng đa dạng món ăn để cơ thể hấp thụ đầy đủ dưỡng chất cung cấp cho hoạt động hàng ngày.

Sau đây là những món chay giảm cân đơn giản có hàm lượng calo thấp được thống kê trong bảng calo của viện dinh dưỡng quốc gia mà bạn có thể tham khảo bổ sung vào thực đơn ăn chay giảm cân 1 tuần hay chế độ ăn chay giảm cân 1 tháng của mình.

  • Canh bí đao: 29 calo/ 1 chén nhỏ
  • Canh cải ngọt: 30 calo/ 1 chén nhỏ
  • Canh bắp cải: 37 calo/ 1 chén nhỏ
  • Bánh bao chay: 110 calo/ 1 chiếc
  • Cà tím nướng: 33 calo/ 1 đĩa vừa
  • Gỏi ngó sen: 286 calo/ đĩa vừa
  • Mì căn xào sả: 299 calo/ 1 đĩa vừa
  • Xơ mít kho: 100 calo/ 1 đĩa vừa
  • Nấm rơm kho: 154 calo/ 1 đĩa vừa
  • Canh bún chay: 296/ 1 bát vừa
  • Bánh lá dứa nhân chuối: 155 calo/ 100g bánh
  • Bông cải xào giò chay: 145 calo/ 1 đĩa nhỏ

Giảm cân với thực đơn hiệu quả nhanh chóng sau 7 ngày

món chay giảm cân
món chay giảm cân

Ngày thứ nhất

  • Bữa sáng: Hãy khởi đầu một ngày mới giảm cân bằng một tô cháo yến mạch, 1 quả táo cùng với vài hạt óc chó
  • Bữa trưa: Giảm cân với thực đơn chay buổi trưa bằng 1 bát cơm, 1 đĩa rau luộc và một đĩa su su xào
  • Bữa tối: Kết thúc ngày giảm cân đầu tiên với món salad rau củ trộn dầu oliu và 2 lát bánh mì nướng

Ngày thứ 2

  • Bữa sáng: Hãy chuẩn bị 1 ly sữa không đường và 2 củ khoai lang là bạn đã đủ năng lượng cho cả 1 ngày dài mà không sợ béo rồi
  • Bữa trưa: Thực đơn giảm mỡ bụng cả buổi trưa ngày thứ 2, bạn nên chuẩn bị 1 bát súp bí ngô và một bát rau của quả, không nhất thiết phải ăn cơm
  • Bữa tối: Bữa tối đơn giản với 1 bát cơm, 1 đĩa salad rau củ và 1 cốc sinh tố bơ

Ngày thứ 3:

  • Bữa sáng: Hãy thay đổi thực đơn ăn chay giảm cân của bạn bằng 1 bát ngũ cốc và 1 cốc quả việt quất
  • Bữa trưa: 2 lát bánh mì, 1 đĩa salad thập cẩm và cuối cùng là một cốc sinh tố cà rốt. Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm 6 hạt óc chó
  • Bữa tối: Kết thúc một ngày thứ 3 với thực đơn các món chay giảm cân bao gồm: 1 bát canh rau củ với 1 cốc nước ép ổi

Ngày thứ 4:

  • Bữa sáng: 1 bát cháo và 1 bát súp hạt sen cho ngày dài năng động mà không lo tăng cân
  • Bữa trưa: 1 bát cháo chay trắng và 1 đĩa rau bí xào
  • Bữa tối: 1 đĩa rau luộc và 2 củ khoai lang, sau đó là chìm vào giấc ngủ kết thúc một ngày làm việc dài

Ngày thứ 5:

  • Bữa sáng: Ăn sáng với 1 quả chuối và 1 chén yến mạch và 1 ly sữa hạnh nhân
  • Bữa trưa: Thực đơn món chay giảm cân buổi trưa ngày thứ 5 sẽ là 1 bát cơm gạo lứt, ăn cùng với 1 đĩa rau và tráng miệng bằng 1 quả táo
  • Bữa tối: Bạn có thể kết thúc một ngày bằng các món chay đơn giản như: 1 chén gạo lứt và 1 đĩa rau xào dầu oliu

Ngày thứ 6:

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì và 1 nửa quả bơ
  • Bữa trưa: Chỉ cần 1 đĩa rau xanh luộc và 1 cốc nước ép cà chua là đủ cho thực đơn các món ăn chay giảm mỡ của bạn
  • Bữa tối: 1 chén gạo lứt, 1 đĩa rau luộc. Nếu vẫn còn đói, bạn có thể uống thêm 1 cốc sinh tố dưa hấu

Ngày thứ 7

  • Bữa sáng: Món cải bó xôi và và rau xào thập cẩm có lẽ là các món chay thú vị trong thực đơn chay của bạn. Bạn có thể bổ sung thêm bữa phụ bằng một đĩa dưa chuột
  • Bữa trưa: Một chén ngũ cốc kết hợp với 1 đĩa rau bina luộc. Bạn nên tráng miệng bằng 1 quả táo và 4 hạt óc chó cho bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng mà không lo có lượng mỡ thừa.
  • Bữa tối: Bạn nên chọn  đã rau luộc, 1 quả cà chua và 1 trái táo để kết thúc ngày thứ 7

Trên đây là Thực đơn ăn chay giảm cân 7 ngày được nhiều chị em áp dụng để sớm sở hữu vóc dáng thon gọn hơn. Thế nhưng phương pháp giảm cân này đòi hỏi người thực hiện phải thật kiên trì trong một thời gian dài. Nếu muốn giảm cân cấp tốc mà không cần ăn kiêng hay tập luyện chị em có thể tham khảo :

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here